Hồi Hộp Chờ Đợi Vòng Chung Kết “Mini Car Racing” Lần 3 Vào Thứ 7 Ngày 26/05/2018

 

 

Tại vòng loại này có hơn 40 mô hình xe ô tô được sinh viên Cao Thắng chế tạo thành công sao khi vượt qua vòng kiểm tra kỹ thuật.

Các thiết kế được phép dự thi tại vòng loại

 

Phần lớn thành viên của các đội đến từ các khoa: Cơ Khí Động Lực, Cơ khí, Điện tử - Tin học, Điện – Điện lạnh. Các mô hình dự thi Mini Car Racing do sinh viên tự thiết kế, sử dụng động cơ xăng, có cấu tạo và nguyên lý hoạt động giống như chiếc ô tô thực tế với kích thước được thu nhỏ. Cuộc thi năm nay ứng dụng công nghệ IoT(Internet of Things) để điều khiển ô tô mô hình từ xa bằng điện thoại thông qua wifi, giúp sinh viên bắt kịp xu hướng phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại.

Theo ThS. Nguyễn Ngọc Thạnh (Phó Khoa _Phụ trách khoa Cơ khí động lực, Trưởng Ban tổ chức), mục tiêu của cuộc thi là tạo cơ hội cho sinh viên ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tế, rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành. Quá trình trải nghiệm với việc thiết kế ô tô mô hình sẽ giúp sinh viên hiểu rõ về kết cấu cơ khí, động lực của ô tô thực tế và ứng dụng công nghệ vào điều khiển.

 

 

Các vòng đua đầy kịch tính

 

Sau các vòng đua đầy kịch tính và không kém phần quyết liệt. Các đội có thành tích tốt nhất đã ghi tên mình vào vòng chung kết. Ngay sau khi kết thúc vòng loại Ban tổ chức Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng cũng đã thông báo danh sách các đội lọt vào vòng chung kết.

Điều đáng chú ý là tại vòng chung kết sẽ có thêm các đội đại diện cho các trường bạn là ĐH Bách Khoa, ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật, ĐH Nguyễn Tất Thành.

Các đội lọt vào vòng chung kết  và lịch thi đấu

 

Với sự có mặt của các trường đại học hứa hẹn sẽ đem lại những vòng đua đầy kịch tính. Thông tin từ Ban tổ chức “Để Sinh viên Cao Thắng tiếp cận hơn với sân chơi quốc gia, ban tổ chức quyết định mời các đội mạnh trong khu vực nhằm giúp sinh viên có thêm nhiều kinh nghiêm thực tế”.

Vòng chung kết sẽ diễn ra vào 07h ngày 26/05/2018 tại Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng số 65 Huỳnh Thúc Kháng, P.Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM.