Doanh nghiệp với buổi lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin 2017

 Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, không chỉ đánh giá năng lực sinh viên trong toàn khoá học, mà còn là cơ hội cho sinh viên tìm hiểu, nghiên cứu và phát triển những ý tưởng sáng tạo mang tính ứng dụng thực tiễn. Ngoài ra, buổi lễ còn là nơi để sinh viên có cơ hội chứng tỏ bản thân, khẳng định sự nắm vững nền tảng kiến thức đã được tiếp thu, trao dồi trong những năm tháng học tập. Và buổi lễ bảo vệ đồ án cũng là những phút giây cuối cùng mà các em sinh viên còn được nghe những lời dặn dò, chỉ bảo, hướng dẫn tận tình của thầy cô,

Lễ bảo vệ Đồ Án Tốt Nghiệp năm nay chứng kiến sự thành công của toàn thể sinh viên 4 lớp CĐTH 14A, CĐTH 14B, CĐTH 14C, CĐTH 14D, niên khóa 2014 – 2017 với 105 đề tài được đăng ký, trong số đó có những đề tài được bộ môn, doanh nghiệp đánh giá rất cao về chất lượng, nội dung cũng như hình thức trình bày và tính ứng dụng cao trong thực tiễn.

Untitled

Sinh viên bảo vệ đồ án tốt nghiệp chụp ảnh cùng hội đồng

35678005531_dbecfeda1f_o

Sinh viên bảo vệ đồ án tốt nghiệp chụp ảnh cùng hội đồng

20170707_175823

Sinh viên bảo vệ đồ án tốt nghiệp chụp ảnh cùng hội đồng

Nhìn tổng thể thì các đề tài có nội dung rất phong phú và đa dạng, từ các đề tài mang tính học thuật như: “Mô phỏng một số thuật toán trên đồ thị” được hình thành từ nhu cầu thực tế là cần sinh động hoá các thuật toán khô khan trên lý thuyết vào mô hình trên máy tính, hay với hướng lập trình game như đề tài “Hiện thực game đi cảnh 2D với Unity Game Engine”, “Game Tower Defense”, “Game mobile Cut The Rope” đòi hỏi các bạn sinh viên phải áp dụng các kỹ thuật mô phỏng xử lý va chạm, chuyển đổi ngữ cảnh và thiết kế giao diện chỉn chu, đẹp mắt, đến những phần mềm mang tính ứng dụng cao như “Phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi Circle K”, thiết kế website tiện ích như “Xây dựng hệ thống website thương mại điện tử đa cửa hàng trên nền tảng Laravel Framework”, cùng hướng về lập trình mạng như “Quản trị hệ thống mạng bệnh viện 175”,… và còn nhiều đề tài hấp dẫn khác đã cho thấy tầm quan trọng của lễ bảo vệ trong việc đánh giá chất lượng và hiệu quả công tác giảng dạy của bộ môn Tin học.

35640796972_250ed4a88e_o

Sinh viên trình bày đề tài “Hiện thực game đi cảnh 2D với Unity Game Engine”

Điểm mới của buổi lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp năm nay là có sự xuất hiện của các doanh nghiệp trong lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin với mục đích khảo sát, đánh giá chất lượng đào tạo của nhà trường qua đó tìm kiếm các bạn sinh viên tiềm năng đáp ứng nhu cầu tuyển dụng cho công ty qua việc thể hiện trong buổi lễ. Một lần nữa bộ môn Tin Học xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến quý doanh nghiệp đã luôn đồng hành cùng bộ môn trong thời gian qua. Xin kể ra đây công ty Ryomo Solutions Vietnam – công ty Nhật Bản, đã từ lâu đồng hành cùng bộ môn và các bạn sinh viên ngành Công Nghệ Thông Tin – rất chú ý đến các đề tài xây dựng ứng dụng, hệ thống quản lý, giải pháp cho doanh nghiệp, hay công ty GameLoft Việt Nam – chi nhánh của Gameloft – công ty Game trên thiết bị di động lớn nhất thế giới nhiều năm qua – luôn theo dõi và vấn đáp  các đề tài game trên di động,  cùng quan điểm trên, FABA Technology cũng quan tâm đến các nhóm sinh viên với nền tảng kiến thức tốt và có khả năng ứng dụng thực tiễn cao.

35421360150_b5d78b120c_o

Đại diện công ty Ryomo Solutions Vietnam và Chuyên gia Nhật Bản tham dự buổi lễ

34969911104_a99be622dc_o

Đại diện công ty GameLoft tham dự buổi lễ

34969937824_c3ef927749_o

Đại diện công ty FABA Techmology tham dự buổi lễ

35421373460_95b1ec3577_o

Sản phẩm thực tế của sinh viên bảo vệ đồ án

Sinh viên trình bày sản phẩm thực tế của nhóm

Cũng cần nói thêm, vượt qua những khó khăn, trở ngại trong học kỳ cuối, các bạn sinh viên đã nổ lực hết mình trên con đường hoàn thành đồ án tốt nghiệp mà thành quả đã thể hiện qua những điếm số rất đáng khích lệ. Theo những tâm sự chia sẻ từ phía các giảng viên hướng dẫn đề tài, có những bạn sinh viên vì hoàn cảnh gia đình không cho phép nhưng cũng cố gắng vừa học vừa làm để có thêm thu nhập nhằm trang trải phần nào chi phí sinh hoạt trong lúc thực hiện đồ án, hay có những bạn phải nổ lực hết mình để có thể hoàn thành tốt đồ án khi thành viên còn lại vì những lý do khách quan phải dừng lại giữa chừng, hoặc như một trường hợp khác phải dừng công việc làm thêm của mình để chuyên tâm thực hiện đồ án khi ngày bảo vệ đang gần kề. Ngoài những trường hợp kể trên, còn nhiều và rất nhiều những cố gắng hy sinh thầm lặng của các bạn sinh viên trên con đường hoàn thành đồ án tốt nghiệp cuối khoá. Những điều trên đã cho thấy rằng, trái tim – khối óc và nghị lực luôn chiến thắng mọi khó khăn thách thức nếu như con người có đủ quyết tâm và hoài bão.

IMG_2191

Sinh viên CĐTH khoá 15 tham gia buổi bảo vệ

Mồ hôi và nước mắt, đi đến cuối cùng rồi sẽ nếm vị ngọt của thành công. Nhưng thật thiếu sót nếu trong thành công ấy lại không kể đến công ơn dưỡng dục từ phía gia đình – nơi luôn là điểm tựa vững chắc nhất mà trước những sóng gió trong cuộc đời, chúng ta luôn luôn có thể tìm về để nhận được sự chở che. Ngoài ra, kết quả đạt được ngày hôm nay không thể thiếu sự dìu dắt tận tình chỉ bảo từ quý Thầy Cô – những người lái đò thầm lặng trong việc truyền đạt kiến thức cùng những bài học giáo dục đạo đức lối sống đến các bạn sinh viên trên bước đường đời sau này. Đóng góp một phần không nhỏ vào thành công đó, có thể kể đến sự hỗ trợ giúp đỡ từ chính bạn bè thân thuộc, những người bạn, “chiến hữu”, những người “anh em” đã cùng kề vai sát cánh những lúc khó khăn hay những niềm vui trong suốt ba năm học vừa qua. Tất cả đã cùng hoà nhịp nâng bước các bạn sinh viên đi đến cuối chặng đường ngày hôm nay.

Điểm qua vài đồ án tiêu biểu đạt kết quả cao trong buổi lễ bảo vệ như:

  1. Nhóm Nguyễn Thanh Nhàn (9.8) – Nguyễn Thế Huy (9.8) – CĐTH 14C với đề tài “Hiện thực game đi cảnh 2D với Unity Game Engine” – Hội Đồng 3.
  2. Nhóm Vũ Thành Danh (9.8) – CĐTH 14A với đề tài “Phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi Circle K” – Hội Đồng 4.
  3. Nhóm Vũ Mạnh Cường (9.7) – CĐTH 14B  với đề tài “Tìm hiểu SDL và xây dựng ứng dụng Game minh hoạ” – Hội Đồng 4.
  4. Nhóm Từ Vĩ Trung (9.5) – Đinh Thành Thuận (9.5) – CĐTH 14D với đề tài “Phát triển phần mềm quản lý nhà hàng” – Hội đồng 1.
  5. Nhóm Hồ Viết Vũ Thanh (9.1) – CĐTH 14A với đề tài “Xây dựng hệ thống Website thương mại điện tử đa cửa hàng trên nền tảng Laravel Framework” – Hội đồng 2.

Link hình ảnh buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp: xem tại đây

Link liên quan:

Tin & ảnh: bộ môn Tin học.