Học bổng nữ sinh kỹ thuật 2016

Chương trình Liên minh Giáo Dục Đại học ngành Kỹ thuật - Higher Engineering Education Alliance  Program (HEEAP) bao gồm các đối tác Chính phủ, Trường học và Doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu hiện đại hóa chương trình Giáo dục ngành Kỹ thuật ở bậc Cao đẳng, Đại học tại Việt Nam. Chương trình bắt đầu từ  năm 2010,  với các đối tác  là  Intel, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ  (USAID), Danaher, Siemens, National Instruments, Pearson Education và Cadence; đơn vị  thực hiện dự  án là Trường Đại học Bang Arizona. Từ năm 2012, HEEAP đã cấp 436 học bổng cho nữ sinh. 

Thay mặt các trường được hưởng lợi từ dự án , thầy Nguyễn Công Thành – Phó hiệu trưởng trường CĐKT Cao Thắng nhấn mạnh “Để thu hút sinh viên nữ theo học các ngành kỹ thuật, nhiều trường Cao đẳng/đại học đã đưa ra những chính sách hỗ trợ sinh viên nữ. Riêng tại trường Cao Thắng chúng tôi đã có chính sách giảm học phí cho nữ sinh các ngành kỹ thuật lên đến 50%. Nhờ vậy, tổng số nữ sinh kỹ thuật theo học tại trường tăng dần hàng năm.”

Thầy Nguyễn Công Thành – Phó hiệu trưởng trường CĐKT Cao Thắng phát biểu tại buổi lễ

Các bạn nữ sinh trường CĐKT Cao Thắng được nhận học bổng

Trường CĐKT Cao Thắng có 12 bạn nữ sinh được nhận học bổng ở các ngành điện, điện tử, tự  động hóa, cơ khí, cơ điện tử có thành tích cao trong học tập và tích cực tham gia các phong trào của Nhà trường.

Các thành viên đại diện dự án HEEAP

Dịp này, đại diện chương trình HEEAP cũng công bố chương trình học bổng trong năm 2017 sẽ mở vào tháng 7/2017. Nữ sinh trong trường có thể tìm hiểu và nộp hồ sơ xin học bổng trên website của Nhà trường tại www.caothang.edu.vn.

By: TB