Chung kết Cuộc thi Robot đại chiến – BATTLEBOT Cao Thắng 2020

     Trải qua 2 vòng loại kịch tính và hấp dẫn, cuộc thi BattleBot Cao Thắng 2020 đã tiến đến vòng chung kết được tổ chức vào sáng thứ sáu 22/01/2021 tại sân trường CĐKT Cao Thắng. Ngay từ sáng sớm, sân trường đã nhộn nhịp với các hoạt động chuẩn bị cho cuộc thi. Cuộc thi không chỉ là nơi mang lại cho các bạn HSSV niềm vui, niềm hứng khởi, sự đam mê sau những giờ học tập vất vả mà còn giúp các bạn nâng cao tay nghề, nắm vững kiến thức chuyên môn, cũng như kỹ năng làm việc nhóm. 

     Năm nay đã là mùa thứ 3 của cuộc thi BattleBot Cao Thắng, một sân chơi khoa học, sáng tạo kỹ thuật không thể thiếu của sinh viên kỹ thuật đến từ nhiều ngành nghề như cơ điện tử, cơ khí, hàn, tự động hóa, ô tô ,… Cuộc thi thu hút sự theo dõi và cổ vũ của hàng trăm các bạn SV tại trường và hàng ngàn lượt xem trên facebook. 

Các đội thi đấu vòng chung kết BattleBot 2020

     Cuộc thi BattleBot 2020 tại trường Cao Thắng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ các cấp lãnh đạo nhà trường và các nhà tài trợ, công ty Nhật Huy Khang, nhựa Duy Tân, công ty Pacific, công ty CKAD, công ty SaigonMagic, công ty Cơ Điện Đồng Quang. Tại lễ khai mạc, TS. Nguyễn Thanh Phước, Trưởng BM Cơ điện tử, Trưởng ban tổ chức đã phát biểu cổ động các đội thi đấu tại vòng chung kết, đồng thời cảm ơn sự quan tâm quý báu của các nhà tài trợ, các cấp lãnh đạo nhà trường dành cho cuộc thi BattleBot. Cuộc thi được tổ chức trang trọng và thành công tốt đẹp nhờ vào sự hỗ trợ về tài chính và các nguồn lực của Quý Doanh nghiệp, là một đóng góp rất quan trọng. Đây còn là cơ hội tốt để Quý Doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình trên địa bàn thành phố. Sự kiện được quảng bá trên nhiều phương tiện truyền thông. 

  Thầy TS. Nguyễn Thanh Phước, Trưởng Bộ môn Cơ điện tử, Trưởng ban tổ chức cuộc thi BattleBot phát biểu khai mạc vòng chung kết cuộc thi. 

 
Ông Trần Văn Bình, đại diện Công ty TNHH Nhật Huy Khang, nhà tài trợ chính cuộc thi BattleBot 2020 phát biểu và chia sẻ về cuộc thi 

 

Trưởng Khoa Cơ Khí tặng hoa và kỉ niệm chương cho nhà tài trợ chính của cuộc thi BattleBot 2020, Công ty TNHH Nhật Huy Khang

     Giải đấu BattleBot là cuộc thi phô diễn sức mạnh kỹ thuật và công nghệ cơ khí-điện-điều khiển. Cuộc thi BattleBot còn là diễn đàn trao đổi kỹ thuật và công nghệ liên quan đến Robot, là sân chơi sáng tạo và sôi động hàng năm nhằm tăng cường gắn kết giữa doanh nghiệp với sinh viên và nhà trường.

     Một số hình ảnh vòng chung kết cuộc thi “Robot đại chiến 2020”.

     Kiểm tra chiến binh lần cuối trước khi lâm trận


Khoảnh khắc hấp dẫn đến từng phút giây 


 
 
Trận chung bán kết

Sau hơn 2 giờ thi đấu căng thẳng, chức vô địch đã thuộc về đội The King Welder đến từ các thành viên các lớp CĐN SCCK 18, CĐ CĐT19B, CĐ CK20C và CĐN Ô TÔ 18B. 
 Đội vô địch BattleBot Cao Thắng 2020, THE KING WELDER

     Đội "HIỆN TƯỢNG LẠ" giành giải nhì, đội Welding Boys giành giải ba, Các đội đạt giải khuyến khích là RedBull, Redbull 1, Clowns, Legend, Cua. Bên cạnh đó, giải truyền thông dành cho đội có video đăng tải trên Facebook có nhiều lượt thích và chia sẽ nhất thuộc về đội Clowns

Đội đạt giải nhì BattleBot Cao Thắng 2020, Đội HIỆN TƯỢNG LẠ

 
Đội đạt giải ba BattleBot Cao Thắng 2020, Đội WELDING BOYS
 
Các Đội đạt giải khuyến khích BattleBot Cao Thắng 2020
 
Giải truyền thông, đội CLOWNS
 
Giải Khán giả đồng hành cùng BattleBot

 
Giải Học bổng Tiếng Hàn do Công ty KCL tài trợ thêm cho các đội đạt giải 1, 2, 3.

     Cuộc thi BattleBot năm nay được ban tổ chức dành cho những sinh viên đam mê nghiên cứu học thuật. Đây là sân chơi sáng tạo giúp sinh viên phát huy khả năng tư duy giải quyết vấn đề thông qua hoạt động nhóm, tìm kiếm giải pháp tối ưu để đáp ứng yêu cầu của cuộc thi. Các em có thêm trải nghiệm thực tế trong cuộc thi và đúc kết nhiều kinh nghiệm, kỹ năng thiết thực giúp trang bị hành trang trong việc làm sau này.

Tất cả các đội dự thi vòng chung kết, Giáo viên và Nhà tài trợ cuộc thi chụp hình lưu niệm

     Cuộc thi đã kết thúc nhưng sẽ còn lưu lại mãi những hình ảnh đẹp và ấn tượng, những kỷ niệm không thể quên trong cuộc đời sinh viên của các bạn tham gia. Chúng ta tiếp tục chờ đợi sự hấp dẫn, sôi động, kịch tính,… của cuộc thi BattleBot Cao Thắng năm 2021.

BM CĐT