Phát động Cuộc thi “Mini Car Racing” - Lần 6 - năm 2021

     Nhằm tạo dựng sân chơi bổ ích, mang tính học thuật, khích lệ tinh thần ham học hỏi, yêu thích nghiên cứu khoa học, đam mê sáng tạo của các sinh viên, áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế và rèn luyện thêm các kỹ năng mềm như: kỹ năng sáng tạo, kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc nhóm một cách hiệu quả. Đồng thời tạo điều kiện giao lưu học hỏi giữa các sinh viên thuộc các khoa khác nhau của trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng và các sinh viên đến từ các trường kỹ thuật khu vực Tp Hồ Chí Minh.

Hình 1: Lễ phát động cuộc thi Minicar Racing – lần 6 – năm 2021.

Sáng ngày 27/03/2021, tại Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng (TP.HCM) đã diễn ra lễ phát động cuộc thi “Mini Car Racing” - Lần 6 - năm 2021, do Khoa Cơ Khí Động lực phối hợp Đoàn Thanh niên tổ chức.

Hình 2: Giám hiệu, trưởng Ban tổ chức cuộc thi, trao hoa và quà tặng cho đại diện công ty tài trợ.

Tham dự lễ phát động gồm:

- Thầy Trương Quang Trung, phó hiệu trưởng, chủ tịch Công đoàn trường.

- Thầy Nguyễn Ngọc Thạnh, trưởng khoa Cơ Khí Động Lực, trưởng ban tổ chức.

- Đại diện các công ty tài trợ:

+ Ông Trần Văn Bình, phó giám đốc công ty TNHH Nhật Huy Khang, nhà tài trợ kim cương.

+ Ông Trần Nguyễn Bảo Đại, công ty Cổ Phần Dầu Nhớt Và Hóa Chất Việt Nam (Motul Việt Nam), nhà tài trợ vàng.

+ Ông Trần Thanh Kha, giám đốc công ty TNHH NGK Spark Plugs Việt Nam, nhà tài trợ bạc và giải thưởng truyền thông.

- Khách mời tham dự là các công ty đã có mối quan hệ gắn kết với các hoạt động của Khoa Cơ Khí Động Lực – Trường CĐKT Cao Thắng, đại diện các công ty: đại lý THACO Thủ Đức, công ty TNHH Giải pháp công nghệ đồ họa SoluCA, công ty TNHH Mobile Car Care Việt Nam, công ty Minh Luân Auto.

- Giảng viên và sinh viên đến từ các trường khu vực thành phố Hồ Chí Minh, đại diện các trường: đại học Bách Khoa, trường đại học Sư phạm Kỹ thuật, trường đại học Nguyễn Tất Thành, trường đại học Sài Gòn, trường đại học Văn Lang, trường cao đẳng Kinh tế - Công nghệ Tp HCM, trường cao đẳng Miền Nam, trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, trường cao đẳng GTVT TW3.

- Giảng viên khoa Cơ Khí Động Lực.

- Gần 300 sinh viên là thành viên thuộc 60 đội thi.

Đến tham dự lễ phát động, các đội thi nhận được động cơ từ Ban tổ chức và quà tặng của các nhà tài trợ cuộc thi.

Hình 3: Công ty NGK Spark Plugs Việt Nam trao tặng quà cho các đội thi.

Hình 4: Công ty MOTUL Việt Nam trao tặng quà cho các đội thi.

Hình 5: Công ty TNHH Nhật Huy Khang  trao tặng quà cho các đội thi.

Hình 6: Các đội thi nhận được động cơ từ Ban tổ chức và quà tặng của các nhà tài trợ cuộc thi.

     Mini Car Racing là những chiếc ô tô mô hình với nguồn động lực là các máy cắt cỏ - động cơ xăng 2 thì dung tích xy lanh 22 – 30 cm3, do sinh viên tự thiết kế và chế tạo tối thiểu từ 50% trở lên, có cấu tạo và nguyên lý hoạt động giống như chiếc ô tô trong thực tế với kích thước được thu nhỏ.

     Trong các mùa giải đầu tiên Mini Car Racing được điều khiển bằng bộ thu phát sóng RF truyền thống và chạy trên đường đua có địa hình khá bằng phẳng, tính cạnh tranh đối kháng chưa cao. Năm 2018 – 2020, cuộc thi có sự thay đổi mang tính bước ngoặt, các ô tô thi đấu ứng dụng công nghệ 4.0 (IoT) điều khiển từ xa bằng điện thoại thông qua hệ thống WIFI, đồng thời mở rộng đối tượng dự thi cho sinh viên các trường cao đẳng, đại học kỹ thuật khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả với hơn 10 trường đăng ký tham gia và gửi đội tham dự: ĐH Bách Khoa, ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Công Nghiệp, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Tự Nhiên, ĐH Giao Thông Vận Tải, CĐ Nghề Tp. HCM, CĐ KTKT VINATEX…

Hình 7: Ban tổ chức chụp hình lưu niệm với công ty tài trợ và khách mời.

     Mini Car Racing – lần 6 – 2021, ứng dụng IoT để điều khiển Ô tô mô hình từ xa bằng điện thoại thông qua giao thức WIFI làm trọng tâm. Bên cạnh đó, ban tổ chức sẽ cải tiến về đường đua hơn nữa, chắc chắn sẽ giúp tăng thêm phần kịch tính và sôi động cho cuộc thi.

Hình 8: Ban tổ chức giới thiệu thông tin kỹ thuật cuộc thi Minicar Racing 2021.

     Đặc biệt trong cuộc thi năm nay, BTC đã đặt ra chủ đề “Discovery Future” để hướng các đội thi thiết kế xe mô hình có các phương pháp thiết kế, chế tạo mới, sử dụng vật liệu tái sử dụng, thân thiện với môi trường, lan tỏa thông điệp vì một tương lai xanh hơn, hiện đại hơn đến các bạn sinh viên Việt Nam.

     Thầy Nguyễn Ngọc Thạnh, trưởng khoa Cơ khí Động lực, trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết thêm: “Đây là sân chơi thú vị cho những bạn trẻ đam mê kỹ thuật, được vận dụng lý thuyết vào thực hành, nâng cao tinh thần làm việc nhóm và sự đoàn kết lẫn nhau. Trong tương lai, cuộc thi này hướng tới sẽ là nơi hội tụ của những xe lập trình điều khiển chạy tự động. Đây cũng là xu hướng nghiên cứu và chế tạo của các hãng xe trên thế giới. Ban tổ chức vẫn tiếp nhận các đội thi đăng ký, cho đến khi đủ 100 đội”.

Các xe tham dự phải vượt qua kiểm tra kỹ thuật và vòng loại để có mặt tại vòng chung kết cuộc thi, sẽ diễn ra vào ngày 12/06/2021 tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng.

*Tham khảo thông tin chi tiết cuộc thi tại đây: https://bitly.com.vn/tnu7or

Một số hình ảnh tại Lễ phát động Minicar Racing – lần 6 – năm 2021.

Hình 9: Sinh viên tham quan khu vực kỹ thuật và trưng bày Minicar.

 

Hình 10: BTC tư vấn kỹ thuật cho các đội thi.

Hình 11: Quà tặng động cơ 2T cho các đội thi.

Hình 12: Ban tổ chức, công ty tài trợ, đại biểu chụp hình lưu niệm.

Hình 13: Ban tổ chức, công ty tài trợ, đại biểu chụp hình lưu niệm với các đội thi.

 

Tin ảnh: BTC Cuộc thi Minicar Racing 2021