Kỷ niệm 115 năm thành lập Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng và 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sáng ngày 20/11/2021, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng tổ chức Chương trình Kỷ niệm 115 năm thành lập trường (1906 - 2021) và 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Để đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19 nhà trường tổ chức trực tiếp kết hợp với hình thức trực tuyến

Thành lập năm 1906, Trường Cơ khí Á Châu ngày xưa đến Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng ngày nay là cả một quá trình không ngừng phát triển cả về quy mô và chất lượng của một ngôi trường. Tầm vóc của Trường đã được khẳng định qua năm tháng. Hiện nay, Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng là địa chỉ hàng đầu trong cả nước về đào tạo trình độ cao đẳng các ngành, nghề kỹ thuật và từng bước nâng cao vị thế của mình trong khu vực. Chất lượng đào tạo của Trường được xã hội thừa nhận và đánh giá cao. Trong thời kỳ hội nhập, nội dung đào tạo của Trường ngày càng tiếp cận với các nền giáo dục nghề nghiệp hiện đại của các nước công nghiệp phát triển. Một số chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định quốc tế ABET – Hoa Kỳ. Hoạt động hợp tác quốc tế ngày càng sâu rộng. Chặng đường hơn một thế kỷ ấy đã ghi dấu công sức của bao thế hệ thầy và trò, mỗi thế hệ đi qua đều đã cống hiến năng lực, trí tuệ và nhiệt huyết cho sự nghiệp trồng người, đóng góp sức mình vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thầy Lê Đình Kha – Hiệu trưởng nhà trường

Phát biểu tại chương trình, “Trong bất cứ hoàn cảnh nào, các thầy giáo, cô giáo vẫn miệt mài lao động, học tập, rèn luyện, cống hiến cho sự nghiệp đào tạo của nhà trường. Chính các thầy giáo, cô giáo là nhân tố trụ cột đã góp phần quan trọng cho danh tiếng và sự phát triển của nhà trường.  Nhà trường mong muốn tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức luôn đoàn kết, chung sức, chung lòng cùng nhau xây dựng nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh” - Thầy Kha phát biểu.

Ông Phạm Xuân Bình – Trưởng Ban Liên lạc Cựu học sinh, sinh viên

Ông Phạm Xuân Bình phát biểu: “Đoàn kết là tính cách nổi trội của thầy trò trường nghề kỹ thuật, tính cách này đã hun đúc nên biết bao thế hệ thầy trò đoàn kết - yêu nước - giỏi nghề để vững vàng trong cuộc sống, trong xã hội dù bất cứ ở vị trí nào. Chúng ta tự hào về điều này, nhiều hoạt động thăm nom, gặp gỡ, giúp đỡ lẫn nhau đã diễn ra thường xuyên hàng năm trong các khối lớp, trong các lớp hoặc niên khóa, ngành nghề; các hoạt động đã thu hút nhiều cựu học sinh, kể cả những người ở các nước ngoài. Đặc biệt, Ban Liên lạc cựu HSSV đã tham gia, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp vào quỹ học bổng “Thắp sáng tương lai” dành cho các em HSSV nghèo học giỏi. Đây là những hoạt động rất có ý nghĩa, chúng ta mong muốn các thế hệ cựu HSSV tiếp tục phát huy để làm rạng rỡ thêm truyền thống đoàn kết của thầy trò Trường Cao Thắng”.

Sinh viên Võ Thị Yến Nhi – Lớp CĐ ĐTTT 18B

Trong không khí ấm áp, thắm đượm tình thầy trò, em Võ Thị Yến Nhi – Sinh viên lớp CĐ ĐTTT 2018, chuyên ngành Viễn thông đã đại diện cho sinh viên đang học tại trường phát biểu cảm tưởng, tri ân Thầy Cô, bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, niềm tự hào khi được học tập tại ngôi trường giàu truyền thống này.

Tại chương trình, nhà trường đã Tuyên dương 10 Gương Nhà giáo trẻ tiêu biểu, cấp trường năm 2021 và nhiều giải thưởng khác trong hoạt động, phong trào được phát động, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021.

115 năm xây dựng và phát triển, đó là nền tảng vững chắc để Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng vươn tới những mục tiêu mới, cao hơn, xa hơn, toàn diện và bền vững hơn./.

TTH