Chinh phục đường đua Discover Future – Mini Car Racing (Mùa 6-2022)

      Sáng 25/06/2022, 27 đội đua xuất sắc vượt qua vòng loại với vị trí nhất các bảng và thành tích hoàn thành trận đấu với thời gian sớm nhất, sẽ chính thức tranh tài để tìm ra quán quân của cuộc thi “Mini Car Racing – Lần 6 – Năm 2022”. Đây là lần thứ 6 Khoa Cơ khí Động lực kết hợp với Đoàn Thanh niên Trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng tổ chức “Cuộc đua xe ô tô mô hình tự chế” và đã nhận được đông đảo sự ủng hộ từ các bạn sinh viên.

      Mini Car Racing là cuộc thi mà ở đó những chiếc ô tô mô hình, do sinh viên tự thiết kế chế tạo tối thiểu 50%; có kích thước tối đa (dài x rộng x cao) là 80 x 50 x 50 cm; sử dụng động cơ xăng dung tích 22 – 33cm3; có cấu tạo và nguyên lý hoạt động giống như chiếc ô tô trong thực tế sẽ được sinh viên điều khiển và đua tranh tài trên đường đua được thiết kế đặc biệt dành riêng cho cuộc thi. Sản phẩm phải đảm bảo an toàn về tính kỹ thuật, không có góc bén nhọn gây nguy hiểm. Xe mô hình đua trên sa hình được thiết kế riêng, với tổng chiều dài đường đua là 76m. Năm nay, Ban tổ chức (BTC) cải tiến đường đua về mặt thiết kế, vật liệu chế tạo bằng thép, kết cấu chắc chắn, đồng thời tăng các chướng ngại vật, tăng thêm nhiều thử thách hơn so với các mùa giải trước.

      Mini Car Racing – lần 6 – 2022, ứng dụng IoT để điều khiển Ô tô mô hình từ xa bằng điện thoại thông qua giao thức WIFI làm trọng tâm. Cuộc thi năm nay, nhằm hưởng ứng phong trào giảm thiểu rác thải nhựa để môi trường sống xanh hơn, sạch hơn. BTC đã đặt ra chủ đề “DISCOVER FUTURE” để hướng các bạn sinh viên Việt Nam đến từ các đội thi thiết kế xe mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, áp dụng các công nghệ mới, vật liệu thân thiện môi trường,lan tỏa thông điệp cùng khám phá, hướng đến tương lai.

      Bên cạnh đó, dù không thể đến tham gia tranh tài trực tiếp, hai đội đến từ trường cao đẳng Ariake KOSEN – Nhật Bản cũng đã gửi video tham dự. Dù lần đầu tham gia, nhưng sinh viên Ariake thể hiện khả năng thiết kế, sáng tạo một cách tuyệt vời. Các bạn sinh viên thể hiện khả năng thiết kế trên Solid work; khả năng sử dụng các loại máy CNC và các thiết bị cầm tay một cách thuần thục; khả năng làm việc nhóm một cách hiệu quả, và trên hết là sự nỗ lực hết mình khi tham gia cuộc thi. Bám sát chủ đề của cuộc thi: “Discover Future”, hai đội đã sử dụng các sản phẩm tái chế một cách hiệu quả và đẹp mắt. Dù đường đua không được thiết kế đẹp mắt như sân chơi chính, nhưng sinh viên Ariake đã tăng độ khó của sân chơi bằng cách đua trên sân nền đất, cát.

Đường đua được thiết kế theo đúng kích thước và yêu cầu mà cuộc thi đưa ra

Đội A - Cao đẳng Ariake - KOSEN

Đội B - Cao đẳng Ariake - KOSEN

Phần thi của 2 đội được ghi lại và tính thời gian

      Mặc dù hai đội đến từ trường Cao đẳng Ariake có tốc độ xe khá tốt với điều kiện sân thi đấu có khó khăn hơn, thế nhưng để đảm bảo sự đối kháng và công bằng tuyệt đối giữa các đội thi, BTC quyết định trao cho các bạn giải: Hữu Nghị - Friendship prize – giải thưởng vinh danh dành cho sự đam mê và nỗ lực của các bạn sinh viên đến từ trường Ariake – KOSEN và hứa hẹn các đội thi đến từ hai trường sẽ cùng nhau tham gia trực tiếp vào cuộc thi Mini Car Racing lần 7 năm 2023.

      Mini Car Racing là cuộc thi thường niên được tổ chức tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng vào khoảng tháng 6 với sự tài trợ từ Công ty TNHH Nhật Huy Khang, Công ty TNHH NGK BUGI Việt Nam và Công ty CP Dầu nhớt và Hóa chất Việt Nam (MOTUL Việt Nam). Từ lần đầu tiên tổ chức đến nay, cuộc thi đã và đang ngày càng nhận được đông đảo sự quan tâm tham dự của các bạn sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng và trong tương lai sẽ còn hứa hẹn có sự tham gia của các đội đến từ các trường khác hoặc thậm chí là các quốc gia khác trên thế giới./.