Ngày Hội Việc Làm Dành Cho Các Doanh Nghiệp Nhật Bản – CTTC Nippon Job Fair 2023 Tưng Bừng Ngày Trở Lại

      Ngày hội việc làm dành cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng – CTTC Nippon Job Fair 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự phối hợp ăn ý ở công tác tổ chức giữa Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng và Viện công nghệ quốc gia tại Nhật Bản (KOSEN), sự nhiệt tình tham gia của các bạn sinh viên và những phản hồi tích cực của các doanh nghiệp sau khi tham gia Ngày hội.

      Năm nay, vào ngày 8 tháng 12 năm 2023, tiếp nối thành công từ năm 2022, trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng lại tiếp tục tổ chức CTTC Nippon Job Fair 2023 và đã nhận được sự quan tâm tham gia từ 23 doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và tại Nhật Bản.

Các doanh nghiệp tham gia CTTC Nippon Job Fair 2023

      Phát biểu tại lễ khai mạc, tiến sĩ Lê Đình Kha – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng – cho biết: “Ngày hội là cầu nối giữa các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và các sinh viên trường CĐKT Cao Thắng, không chỉ tạo cơ hội cho các em sinh viên sắp tốt nghiệp ngành Cơ điện tử, mà còn là cơ hội cho sinh viên toàn trường, đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận”. Qua bài phát biểu của mình, thầy Lê Đình Kha cũng bày tỏ lòng biết ơn đến sự quan tâm hỗ trợ của JICA Việt nam, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Vụ Tổ chức cán bộ – Bộ Công thương; Tổng cục giáo dục Nghề nghiệp Việt nam; Sở Lao động thương binh và xã hội; và sự hỗ trợ của các thành viên KOSEN trụ trở chính tại Nhật Bản; các trường thực hiện dự án KOSEN: UBE KOSEN; Ariake KOSEN – những người dù không trực tiếp có mặt tại Ngày hội năm nay nhưng đã hỗ trợ cho Nhà trường trong một thời gian rất dài.

Tiến sĩ Lê Đình Kha - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng phát biểu khai mạc CTTC Nippon Job Fair 2023

       Tiếp nối bài phát biểu của thầy Lê Đình Kha, ông Phạm Văn Sơn – Chuyên viên cao cấp – Vụ Khoa giáo Văn xã – Văn phòng Chính phủ bày tỏ sự hi vọng CTTC Nippon Job Fair 2023 cũng sẽ là cơ hội tốt để Trường giới thiệu các ngành nghề đào tạo, các sản phẩm đào tạo của trường đến với các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng Nhật Bản, các Doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm một cách hiệu quả, đồng thời có thể tiếp cận và trực tiếp tuyển dụng nguồn lao động kỹ thuật chất lượng cao của Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng nói riêng và của Việt Nam nói chung, qua đó đẩy mạnh phát triển hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp.

Ông Phạm Văn Sơn – Chuyên viên cao cấp – Vụ Khoa giáo Văn xã – Văn phòng Chính phủ phát biểu trong Lễ khai mạc Ngày hội

      Đến dự lễ khai mạc còn có sự tham dự từ ông Nguyễn Chí Thành – Phó trưởng phòng – Phòng Giáo dục nghề nghiệp – Sở Lao động Thương binh & Xã hội. Trong bài phát biểu của mình, ông đã bày tỏ: “Ngày Hội hôm nay là sự kiện rất có ý nghĩa trong việc khẳng định chất lượng nguồn nhân lực giáo dục nghề nghiệp sau đào tạo đã đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp nói chung và doanh ngiệp nước ngoài nói riêng.”

Ông Nguyễn Chí Thành – Phó trưởng phòng – Phòng Giáo dục nghề nghiệp – Sở Lao động Thương binh & Xã hội phát biểu trong Lễ khai mạc Ngày hội

      Ông Kosei Kitagami – Giám đốc công ty All Nippon Airways (ANA) – đại diện cho các doanh nghiệp tham gia Ngày hội năm nay phát biểu tại Lễ khai mạc. Ông bày tỏ lòng cảm kích khi được có cơ hội tham gia vào CTTC Nippon Job Fair 2023. Ông cho biết công ty ANA và JAL (Japan Airlines) – hai hãng hàng không lớn nhất tại Nhật Bản - đã có mối quan hệ tốt đẹp với trường CĐKT Cao Thắng thông qua hiệp hội KOSEN và đã tham gia CTTC Nippon Job Fair vào năm 2022. Năm nay, Công ty ANA và JAL tham gia Ngày hội với mong muốn được tuyển dụng nhân viên cho vị trí bảo trì, bảo dưỡng máy bay – công việc mà ông và cả công ty ông cho rằng là công việc rất quan trọng trong việc bảo vệ sự an toàn cho con người khi di chuyển giữa các quốc gia trên Thế giới.

Ông Kosei Kitagami – Giám đốc công ty All Nippon Airways (ANA) – đại diện cho các doanh nghiệp tham gia Ngày hội năm nay phát biểu tại Lễ khai mạc

      CTTC Nippon Job Fair là dịp để các sinh viên của trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng tiếp xúc với các nhà tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và Nhật Bản, góp phần giúp sinh viên hiểu rõ hơn về quy trình tuyển dụng, nhu cầu của doanh nghiệp và định hướng công việc trong tương lai, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nguồn lao động chất lượng cao, qua đó đạt được kết quả kinh doanh mong đợi.

 

Một số hình ảnh tại Ngày hội năm nay