Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng đạt giải nhất Cuộc thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề năm 2019”

Thí sinh Hồ Xuân Hậu (bên phải) đạt giải Nhất và Phạm Văn Phúc đạt giải Nhì đều học ngành điện tử công nghiệp,trường CĐ kỹ thuật Cao Thắng TP.HCM.

Thí sinh Hồ Xuân Hậu (bên phải) đạt giải Nhất và Phạm Văn Phúc đạt giải Nhì đều học ngành điện tử công nghiệp,trường CĐ kỹ thuật Cao Thắng TP.HCM.

Cuộc thi "Học sinh, sinh viên giỏi nghề năm 2019" do Thành Đoàn TP.HCM phối hợp với các trường ĐH, CĐ và Trung cấp trên địa bàn TP.HCM tổ chức nhằm mục đích nâng cao tinh thần thi đua học tập và tìm kiếm những học sinh, sinh viên (HS-SV) giỏi tay nghề cho thành phố.

Các thí sinh đang làm bài thi. 

Các thí sinh đang làm bài thi. 


Kết quả của hội thi cho thấy sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng cũng như tâm huyết của các trường tham gia, sự nỗ lực của các thí sinh trong Hội thi đã tạo nên hình ảnh của các học sinh đang học nghề tại các trường ĐH, CĐ, trung cấp năng động, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Vòng thi thực hành "điện tử" được tổ chức tại trường CĐ Lý Tự Trong - TP.HCM với 3 module thi là thiết kế mạch điện tử (SMT) trên máy tính, Lắp ráp mạch điện tử (SMT) và lập trình vi điều khiển trên máy tính.

Tuy chưa quen với các thiết bị tại phòng dự thi nhưng các em sinh viên đã luyện tập rất nghiêm túc cộng với kỹ năng thực hành theo chuẩn quốc tế nên đã hoàn thành các bài thi một các xuất sắc. Trong đó về lập trình vi điều khiển, nhiều em hoàn thành bài thi chưa đến một nửa thời gian.

Các sinh viên đang tham gia phần thi lắp ráp và lập trình vi điều khiển. 

Các sinh viên đang tham gia phần thi lắp ráp và lập trình vi điều khiển. 

Tổng kết phần thi thực hành với điểm số cao là 97/100 và 92/100, các em đã xuất sắc giành giải nhất và nhì chung cuộc. Kết quả này là thành quả từ sự siêng năng luyện tập của các em, sự hỗ trợ của các Thầy hướng dẫn và sự ủng hộ động viên của lãnh đạo Khoa, nhà Trường.

Trải qua quá trình học tập, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, các sinh viên đã thể hiện được năng lực của bản thân trong ngành nghề đã chọn, đồng thời qua cuộc thi định hướng nghề nghiệp cho các em sau khi ra trường.

Phần thưởng từ cuộc thi là sự khẳng định trình độ, năng lực bản thân các thí sinh, đồng thời minh chứng cho sự đào tạo hiệu quả việc học nghề từ nhà trường, giúp các em có đầy đủ hành trang vững vàng, tự tin vào công việc sau khi tốt nghiệp.

Thí sinh Hồ Xuân Hậu, trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng TP.HCM chia sẻ: “Hội thi là sân chơi bổ ích đầy tính cạnh tranh, và là nơi đánh giá thực lực một cách công bằng nhất. Em xin chân thành cảm ơn tới Ban tổ chức cuộc thi đã tạo ra sân chơi bổ ích và thiết thực dành cho HS-SV, tạo cơ hội cho các thí sinh chúng em có cơ hội thể hiện được đam mê và khẳng định bản thân”..

Kết quả: Giải nhất toàn đoàn thuộc về trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, giải nhì và ba lần lượt thuộc về trường CĐ Công Nghệ Thủ Đức và CĐ Bách khoa Nam Sài Gòn.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao tặng 129 giải thưởng cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội thi.

Tiến Vượng (Giáo dục thời đại)