Tổng kết hội giảng cấp trường năm học 2024-2025

TỔNG KẾT HỘI GIẢNG CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2024 – 2025

 

      Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy và khuyến khích tinh thần đổi mới phương pháp sư phạm, Trường đã tổ chức Hội giảng cấp trường năm học 2024–2025 với tinh thần nghiêm túc, chuyên nghiệp và đầy tâm huyết từ đội ngũ giảng viên.

      Hội giảng cấp Khoa/Bộ môn được tiến hành từ ngày 21/4/2025 đến ngày 27/4/2025.

      Hội giảng cấp trường diễn ra từ ngày 12/5/2025 đến ngày 18/5/2025 với tổng cộng 24 giảng viên trình bày bài giảng tại 2 Hội đồng. Ban Giám khảo có thành phần bao gồm Giám hiệu, phòng Đào tạo, cán bộ quản lý cấp Khoa và Bộ môn.

      Đơn vị có số giảng viên tham gia hội giảng cấp trường nhiều nhất là Khoa Điện-Điện tử (5 giảng viên)

      Giảng viên chuẩn bị hồ sơ hội giảng tốt, thể hiện tinh thần nghiêm túc, phong cách tự tin, chững chạc và lòng nhiệt huyết trong từng bài giảng.

      Sự hưởng ứng nhiệt tình và tinh thần đồng hành của đội ngũ giảng viên đã tạo nên nguồn động viên, tiếp thêm động lực cho các thầy cô tham gia hội giảng, góp phần lan tỏa không khí sôi nổi của kỳ Hội giảng cấp trường năm nay.

      Nhiều bài giảng đã vận dụng hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực; đặc biệt, nội dung thực hành đã được lồng ghép linh hoạt mô hình 5S, góp phần nâng cao tính thực tiễn và kỹ năng làm việc cho người học.

      Tỷ lệ giảng viên hoàn thành bài giảng đạt loại giỏi chiếm 70,8% trên tổng số bài giảng tham gia hội giảng, cho thấy chất lượng chuyên môn và sự đầu tư nghiêm túc của đội ngũ giảng viên trong công tác chuẩn bị và thực hiện bài giảng.

      Một số bài giảng đã chủ động tích hợp nội dung đánh giá, rút kinh nghiệm về chương trình môn học, giáo trình và tài liệu giảng dạy; đồng thời bước đầu ứng dụng công cụ trí tuệ nhân tạo như ChatGPT, … vào hoạt động giảng dạy, nhằm tăng cường tính tương tác, hỗ trợ người học tiếp cận kiến thức một cách linh hoạt và sáng tạo hơn.

      Bên cạnh các bài giảng tốt, vẫn còn một số bài giảng còn hạn chế trong việc xác định và trình bày rõ ràng chuẩn đầu ra, dẫn đến việc chưa thể hiện rõ định hướng học tập cũng như gây khó khăn trong đánh giá mức độ đạt được của người học.